[Review] Giải Mộng – Du Ngư


GIẢI MỘNG

Tác giả: Du Ngư

Số chương: 108 chương + 2 ngoại truyện

Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Kinh dị, Phiêu lưu Vô hạn, Huyền học, Chủ thụ, Linh dị thần quái, 1v1, Mỹ công

Edit: Gấu Gấu

Bìa: ảnh bìa lấy từ nhà Gấu

CP: Lâm Tùy Ý (thụ) × Lâu Lệ (công)

GIỚI THIỆU (edit Gấu Gấu)

Giấc mơ đẹp đẽ, giấc mơ kinh hoàng, giấc mơ thơ mộng, giấc mơ vui vẻ, giấc mơ đáng sợ…

Bậc thầy giải mộng có thể vạch trần bí mật trong giấc mơ, nhận biết điềm báo từ giấc mộng.

Muốn mời được một bậc thầy giải mộng chân chính không hề dễ chút nào, trước tiên phải có thật nhiều tiền cái đã.

Người bình thường vừa thấy đã chùn chân.

Nhưng cậu thanh niên nghèo kiết xác Lâm Tùy Ý lại gặp được bậc thầy giải mộng.

Bậc thầy giải mộng mở một cửa hàng ở cuối con đường nhà Lâm Tùy Ý. Hôm nay có minh tinh đang hot tìm đến cửa, ngày mai thương gia máu mặt mời anh xuất sơn, ngày nào trước cửa hàng cũng có xe sang đỗ đậu.

Lâm Tùy Ý lén lút nhìn vào trong cửa hàng, nhìn thấy bậc thầy giải mộng, tái nhợt, lạnh lùng, tan vỡ…

Ban đêm Lâm Tùy Ý chìm vào giấc mộng. Trong mơ cậu bị bậc thầy giải mộng làm này làm nọ, có khóc lóc xin tha cũng vô dụng.

Bừng tỉnh từ ác mộng, bàn tay với lấy thuốc lá của Lâm Tùy Ý run nhè nhẹ.

Cậu lập tức gom hết tiền tiết kiệm đến gặp bậc thầy giải mộng.

Người ta hoảng sợ: “Thưa ngài! Tôi nằm mơ thấy mình bị một con rắn siết chặt, tôi bị nó cắn một phát đứt đầu.”

Lâm Tùy Ý hoảng sợ: “Thưa… thưa ngài, tôi nằm mơ thấy mình bị ngài siết chặt, bị ngài nuốt chửng cả người!”

*

Bậc thầy giải mộng đối xử với mọi khách hàng đều như nhau.

Cảnh trong mơ hung hiểm vô cùng, không dễ tìm ra lời giải, càng không dễ tiến vào.

Nhưng khi anh nhìn về phía Lâm Tùy Ý.

Ừm.

“Vào mộng thôi.”

Lâm Tùy Ý sợ hãi: “Cần… Cần bao nhiêu tiền ạ?”

Bậc thầy giải mộng: “Cậu muốn bao nhiêu?”

Lâm Tùy Ý: “…?”

Khoan đã, hình như có chỗ nào đó sai sai thì phải.

Cẩm nang trước khi đọc:

  1. Phó bản là ác mộng.
  2. Phim kinh dị kiểu Trung.
  3. Hơi khủng bố (có lẽ)
  4. Vô hạn lưu truyền thống.

Tag: Linh dị thần quái, Kinh dị, Phiêu lưu Vô hạn, Huyền học, Chính kịch

Một câu tóm tắt: Trông anh cứ sai sai.

Lập ý: Đã nhận lời ủy thác thì phải làm hết sức mình, sẵn sàng thực hiện trách nhiệm của mình.

  • Rì viu tâm huyết:

Mở đầu truyện, thụ chỉ là một thanh niên mở quán ăn nhỏ bình thường, cuối con phố thụ sống chuyển đến một cửa hàng chuyên giải mã giấc mộng, ông chủ khá kỳ quái, gọi món theo phong cách chả giống ai, thịt xào rau thì lấy rau không thịt, gọi canh trứng nhưng không lấy trứng =))) cũng từ đơn đặt hàng kỳ lạ này mà thụ chính thức bị trói buộc với cửa hàng giải mộng đó.

Truyện không quá dài, chỉ nhỉnh hơn 100c thôi nên số lượng phó bản cũng không nhiều lắm nhưng phó bản nào chắc phó bản đó. Mỗi phó bản có độ sợ hãi riêng, không phải kiểu rùng rợn hù dọa như các tag kinh dị khác, tác giả không hề miêu tả nó ghê rợn thế nào nhưng không khí truyện lại quá đè nén, những chi tiết xuất hiện lại mờ ảo khiến người đọc liên tục cảm thấy ớn lạnh, nhiều lúc đọc xong mình còn thắc mắc, ơ quãi nó cái gì máu me kinh dị đâu sao tự nhiên sợ thế này, sau đó đọc tiếp thì vòng lặp này vẫn xuất hiện… Nó kiểu kinh dị do tâm lý, bị thao túng tâm lý rồi =))))

Mà cấp độ sợ hãi còn nâng theo thời gian, giấc mộng đầu tiên sợ sương sương đối với người vững tâm lý, còn ai đã yếu mà còn sợ rắn thì combo nỗi đau nhé. Giấc mộng thứ hai thì là nỗi sợ vô hình, rõ ràng không phải bị ma hù nhưng đối mặt với một thứ mình không biết rõ thì nó còn sợ hơn là đã biết có ma để còn chuẩn bị tâm lý. Giấc mộng thứ ba nói về vấn đề quen thuộc của TQ là âm hôn, tới đây thì nó đáng sợ đến hoài nghi nhân sinh luôn ạ, nó không chỉ sợ ma mà còn sợ cái không khí đè nén gần như nghẹt thở trong truyện, đọc tới đâu giật thót tới đó

Sau khi sự sợ hãi bị nâng đến cảnh giới cao nhất thì tác giả chèn vào một giấc mộng vui vẻ, xua tan đi cái ớn lạnh vừa rồi. Nhưng nói vui thì do bản chất giấc mộng nó vui còn các yếu tố bên ngoài lại khiến giấc mộng trở nên thật thật giả giả. Rồi sau giấc mộng này mới đến plot twist không thể ngờ tới, cốt truyện vốn sinh ra từ tuyến tình cảm, nên plot liên quan đến tình cảm, phần này là điểm nhấn rất hay nên mình không thể tiết lộ bất kỳ chi tiết nào, mọi người phải đọc để cảm nhận, đảm bảo truyện cực kỳ đáng đọc, sẽ không làm mọi người thất vọng đâu.

Về phần truyện có chậm nhiệt không, tương tác tình cảm của công thụ như thế nào, mình chỉ có thể nói là một khi bạn đã đọc truyện là sẽ bị cuốn theo những cảm xúc trong giấc mộng rồi, sẽ không thể phân tâm để ý những thứ khác được nữa đâu, và như đã nói ở trên, cốt truyện sinh ra từ tuyến tình cảm nên tuyến tình cảm là chính, nhưng chính ra sao thì quý dị phải đọc truyện thì mới biết được nha.

Mình không giỏi review cho lắm, đây được xem là một trong một ít bộ hiếm hoi mà nó để lại ấn tượng sâu sắc cho mình, vì mình đoán plot trật lất mọi người ạ mình review chỉ mong mọi người biết đến bộ này nhiều hơn mà thôi, truyện vẫn chưa hoàn nhưng nhà edit bộ này làm cũng nhanh lắm, nên chắc không phải chờ quá lâu đâu nè, nếu muốn mọi người cũng có thể đọc QT trước nhé ❤

Link đọc cho mọi người nà: [EDIT | Vô hạn] Giải mộng – BEARS’ HOME

0eDnJBy

Leave a comment